0 - 4,500,000 đ        

Cho nhím kiểng sinh sản đúng cách

CÁC VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI CHO NHÍM SINH SẢN

I/ ĐỘ TUỔI CHO SINH SẢN

cool Độ tuổi tốt nhất vầ thích hợp nhất cho bé nhím cái sinh sản là bé được từ 5 đến 6 tháng tuổi. Ở lứa tuổi này bé đủ lớn , đủ sức để mang thai và sinh con cũng như chăm con, tránh được trường hợp nhím mẹ ăn nhím con. Khi đó baby sinh ra được khỏe mạnh, tỉ lệ sống cao.

cheekyThời gian giao phối tốt nhât là buổi sáng nhé. Nhím đực sẽ ve vãn nhím cái trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ, cũng có thể lâu hơn. 

indecisionSau khoảng thời gian ve vãn, chúng sẽ tiến hành giao phối. Thời gian giao phối kéo dài từ 3 đến 5 phút.Trường hợp nhím cái không cho nhím đực giao phối thì các bạn tách nuôi riêng khoảng 1 đến 2 tuần, sau đó tiếp tục cho chúng giao phối. Hoặc các bạn cũng có thể tìm một con nhím đực khác già tuổi, kinh nghiệm thì tỉ lệ phối thành công rất cao. ( Gừng càng già càng cay mà )

angel35 đến 40 ngày sau, bé nhím cái sẽ hạ sinh baby, trung bình từ 3 đến 5 bé nhé.

II/CHĂM SÓC NHÍM MẸ CHĂM CON

laughSau khi nhím mẹ sinh con, ngay lập tức bồi bổ cho nhím mẹ để có sức nuôi con...Cho ăn sâu gạo .

indecisionTốt nhất không dọn chuồng trong khoảng thời gian một tuần khi nhím mới sinh con, hay bế bé baby lên, vì có thể dẫn đến trường hợp nhím mẹ sẽ không cho con bú, cắn con non vì lạ mùi. Cứ đê cho nhím mẹ tự  chăm sóc con của nó nhé.

III/ MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẶC BIỆT

yesNhím mẹ không cho con bú: Các bạn vui lòng che tối chuồng, không làm ồn như thế nhím mẹ sẽ bớt căng thẳng và sẽ cho nhím con bú.

yesNhím mẹ ăn nhím con: Thực tiển nuôi nhím cho thấy trường hợp này sảy ra ở lứa sinh sản đâu tiên. Các bạn lấy đủa gấp những con con còn lại ra ngoài, cho nhím mẹ săn sâu gạo cho no, lấy lại sức.Sau đó bỏ con vô lại chuồng, che tối và im lặng bé nhím mẹ sẽ cho con bú.

yesĐã quá 35 đến 40 ngày phối, vẫn chưa sinh sản.: Phối lại nhé các bạn.

 heartĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT CÁC BẠN GỌI 01636946275 OR 0902718248

heartTHÂN CHÀO !

 

 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm